Bí kíp thiết kế shop quần áo hút khách ầm ầm
05/01/2019
Thiết kế shop quần áo cần chú trọng tới sự nôt bật, bắt. Bởi nó là yếu tố quyết định sự tò mò của các khách hàng. Để shop quần áo của bạn được khách hàng chú ý, shop cần có phong cách riêng và nhắm đúng sở thích của khách hàng mục tiêu. Hãy tham khảo các bí kíp thiết kế dưới đây, bạn sẽ tìm ra giải pháp để shop của mình thu hút khách hàng hơn:
1. Xác định phong cách riêng khi thiết kế shop quần áo
Phong cách riêng trong thiết kế shop quần áo phụ thuộc rất nhiều vào mặt hàng bạn đang bán và đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến. Chẳng hạn:
- Shop thời trang bán đồ công sở nữ thường theo được thiết kế nội thất theo phong cách đương đại.
- Shop thời trang bán đồ thể thao thường theo được thiết kế nội thất theo phong cách Hitech.
- Shop thời trang bán đồ bơi thường theo được thiết kế nội thất theo phong cách Maverick.
2. Xác định đối tượng khách hàng bạn hướng đến
Không chỉ trong thiết kế shop mà trong kinh doanh dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, muốn thành công bạn phải xác định đúng đối tượng khách hàng. Dưới đây là các nhóm đối tượng chính bạn có thể tham khảo đối với shop quần áo:
-
Đối tượng người đi làm, công sở:
Nhóm đối tượng này có độ tuổi từ 20 – 55. Làm việc trong môi trường công sở, họ yêu thích sự sang trọng, hiện đại. Để thể hiện phong cách này, bạn cần chú ý:
- Lựa chọn các tông nhã nhặn, tạo cảm xúc bí ẩn, quyến rũ như đen, trắng, kem, xám,... tuyệt đối tránh các màu sắc lòe loẹt như đỏ, xanh, cam,... bởi chúng tạo cảm giác “kém sang”.
- Đồ nội thất nên chọn thiết kế đơn giản, tránh họa tiết hoa lá.
-
Khách hàng là học sinh, sinh viên:
Với học sinh, sinh viên bạn có thể cân nhắc khá nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể tham khảo các cách thiết kế shop quần áo như:
- Phong cách preppy, minimalism hay bohemian sử dụng màu hồng, xanh hoặc các màu pastel làm chủ đạo. Bạn có thể trang trí thêm bằng giấy dán tường hay các đồ trang trí tông xẹt tông nhìn sẽ rất dễ thương.
- Phong cách thể thao, normcore sử dụng màu tương phản trong trang trí nộ thất sẽ bật lên cá tính. Các màu tương phản dễ kết hợp như đỏ - xanh, đỏ - đen, vàng – đen, trắng – đen,... cực kỳ bắt mắt đấy!
- Phong cách vintage sẽ thật phù hợp khi bạn chọn đồ nội thất có tông màu “ cũ kỹ”. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm đè, họa tiết hình hoa lá sẽ ăn nhập với những bộ đồ vintage được bày bán.
- Phong cách rork chic, hippie lại là lựa chọn hàng đầu khi bạn chọn kinh doanh quần áo bụi bặm hay unisex. Nhiều người vẫn nghĩ phá cách đi đôi với lòe loẹt, điều này hoàn toàn sai. Với phong cách này, khách hàng bị thu hút rất nhiều bởi những chi tiết có điểm nhấn cả về màu sắc và thiết kế.
3. Chú ý ánh sáng khi thiết kế shop quần áo
Dù ban ngày hay buổi tối thì các shop quần áo vẫn phải dùng đến ánh sáng nhân tạo. Thông thường, các shop sẽ sử dụng ánh đèn vàng. Loại ánh sáng này tạo hiệu ứng bắt sáng cho quần áo và tôn da người mặc. Bạn không cần phải sử dụng ánh đèn xanh đỏ để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngược lại nó còn làm lu mù vẻ đẹp của quần áo.
Hãy nhớ kỹ, một thiết kế shop hút khách phải nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Chính vì vậy, bạn hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi bắt tay thiết kế nội thất nhé!
Hương Ly